ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 02:27:14 pm » |
|
รถผม ท้ายหยดน้ำ เกียร์ธรรมดา ขับน้ำมันโซฮอลล์ 95 อย่างเดียวครับ
อาการ เวลาขับเกินร้อยแล้ว เหยียบคันเร่งลงไปอีก มันจะเร่งไม่ค่อยไป และมีเสียงวีดเหมือนดูดอากาศดังที่เครื่อง เร่งสุดก็ได้แค่ 110 รอบไม่ขึ้น และความเร้วไม่ขึ้นอีก มีแต่เสียงวีดดังมากน้อยตามที่กดคันเร่ง
ตอนแรกเข้าใจว่ากรองอากาศตันแต่เอามาดูมาเป่า ก็ไม่มีอะไรแปลก ส่วนตอนขับรอบต่ำ ไม่มีปัญหาอะไร ใช้ได้ปกติครับ ไม่ทราบว่าท่านใดเคยเจอไหมครับว่าอะไรเสีย และแก้ปัญหาอย่างไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เพิ่มเติม (หายแล้วครับ) ผมเอารถเข้าศูนย์ ทางศูนย์ต่อคอมพิวเตอร์แจ้งระบบทุกอย่างทำงานปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือ . . . . ไอ้แผ่นกันความร้อนที่ทากาวติดไว้ใต้ฝากระโปรง มันหย่อน โดนดูดเข้าไปอุดท่ออากาศตอนขับรถปิดฝากระโปรง ช่างเลยแกะมันทิ้ง และแนะนำให้ผมติดแบบพุก หรือแบบอื่นที่มันแน่นหนากว่าทากาว เหอ ๆ .... กรำ
ค่าเสียหาย ค่าแรงช่าง 482 บาท เหอๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 02, 2012, 03:28:12 pm โดย ake_cup »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer13
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 02:33:02 pm » |
|
เหมือนรถผมตอนแก๊สจะหมดเลย อิอิอิ จากที่เล่ามาผมว่าน่าจะมาจากหัวฉีดเริ่มจะตันหรือเปล่า หรือไม่ก็ปั้มติ๊กกำลังจะกลับบ้านเก่าครับเหมือนแรงดันน้ำมันไม่พอหริอเปล่า
ถ้านอกเหนือจากนี้ต้องรอท่านอื่นมาตอบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พอเพียงในสิ่งที่มี พอดีในสิ่งที่ใช้ พอเพียงและพอดีใน SOLUNA ยามบุญมากาไก่กลายเป็นหงษ์ ยามบุญลงหงษ์เป็นกาน่าฉงน ยามบุญมาหมาหมูกลายเป็นคน ยามบุญหล่นคนเป็นหมาน่าอัศจรรย์
|
|
|
thanaphon_tik
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 02:49:56 pm » |
|
8) ลองดูหัวเทียนครับ รอบสูงๆ มักมีปัญหา...หากไม่ได้เปลี่ยนมานานแล้วก็เปลี่ยนเลยครับ ผมเปลี่ยนเป็นแบบเข็ม, เผื่อฟลุ๊ค 8)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suchao
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 52
คนเรามีเวลาเท่ากันแต่ใช้ได้ไม่เท่ากัน
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 04:14:12 pm » |
|
คลัส น่าจะหมด ครับ เป็นแบบว่าพยายามจะเร่งยังไงก็เร่งไม่ขึ้น ทั้งๆที่เสียงเคลื่องยนดังมาก เหมือนจะวิ่งได้สัก 160 แต่ก็ได้แค่ 110 ให้กดแช้นานๆ ก็ไม่เกิน 110 แบบที่คุณบอก ใช้รอบต้นน่าจะเกือบปกติ แต่พอ ได้สักพักก็จะไม่สามารถ ไปต่อได้ เช่นกดได้ 110 แล้วกดต่อลาง5-6นาที แถนที่มันจะไป 160-180 แต่กับ 110 เหมือนเดิมแต่เสียงเครื่องยน ดังเหมื่อน 160-180 น่าจะคลัสหมด ถ้าหมด แล้วขี่ไปใหน ไกล ระวัง จะเสียหลาย ต่อ แม่ผมคลัสหมด ขับมาจากเพชรลาก มา กทม โดนไป 10000 วีโก้ นะครับ ทั้งๆที่เปลื่อยนผ้าคลัสไม่กี่บาท โดนยกชุด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 18, 2012, 04:18:45 pm โดย suchao »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
suchao
มือใหม่หัดแข่ง
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 52
คนเรามีเวลาเท่ากันแต่ใช้ได้ไม่เท่ากัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 04:19:40 pm » |
|
ขอให้โชคดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2012, 04:30:05 pm » |
|
ขอบคุณครับ ทุกท่าน
คุณ suchao ครับ ถ้าครัชหมด เหยียบลง รอบน่าจะขึ้นครับ แต่นี่รอบไม่ขึ้น ค้างอยู่ที่ประมาณ 3000 รอบ เสียงเครื่องไม่ดังเพิ่ม แต่มีเสียงลมดูด แรงขึ้นอย่างเดียว ดังวีดๆ ตามจังหวะการเหยีบคันเร่ง เหยียบคันเร่งลึก เสียงลมวีดๆ ดังกว่าเหยียบน้อย
ผมว่าจะลองไล่เปลี่ยนง่าย ๆ แบบกรองและหัวเทียน แบบคุณ thanaphon ว่าดูก่อนครับว่าเป็นไง เพราะไม่ได้เปลี่ยนนานมากแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:51:12 pm » |
|
ลองเปลี่ยน หัวเทียน กรองเบ็นซิน กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่องแล้ว ไม่ได้ผลครับ
อาจเป็นที่ครัชก็ได้ รถผมออกตัวเกียร์ 3 ได้ไม่ดับ
ขับไปถ้าเกิน 120 จะวืด และเร่งได้ไม่เกินร้อยอีก รอบเครื่องก็ไม่เกิน 3000
แต่ถ้าเหยียบครัชแล้วเร่งเรื่อง รอบมันก็ไป 4000 - 5000 รอบสบายๆ แต่พอปล่อยครัช ก็เร่งไม่ขึ้นอีก
คงต้องถึงมือช่างแล้วครับ และจะมารายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
???????
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 09:52:38 pm » |
|
หายไวๆๆนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thanaphon_tik
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2012, 10:00:51 pm » |
|
8) อยู่ กทม. หรือป่าวครับ... ผมมีร้านแนะนำแถวๆ ตลาดราชวัตร, มทบ.11... ฝีมือดี ราคาไม่แพง... สนใจก็โทรมาคุยครับ เบอร์ตาม???าพลายเซ็นต์ครับ 8)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 11:44:44 am » |
|
ขอบคุณครับ คุณ thanaphon_tik ผมอยู่ลาดกระบังครับ ว่าจะไปให้อาสุขดู แต่ตอนนี้แกเข้าโรงพยาบาล รอแกออกมาก่อน
ลองกดเช็คโค๊ด ไฟกระพริบของเครื่องแล้ว เป็นปกติ
แล้วอย่างไรจะมาแจ้งผลครับ คุณยอดแหลม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 03:07:32 pm » |
|
วันนี้วิ่งผ่านร้านขายอะไหร่เก่า เลยแวะถามราคาปั๊มติก เขาให้ถอดออกมาเทียบ เทียบไปแล้วใจร้อนเลยเปลี่ยนเลย เสียไป 500.- อาการไม่หาย เป็นเหมือนเดิม ไม่ได้เป็นที่ปั๊มติก ไม่ได้เอาไปให้ช่างดูสักทีครับ เขาให้ไล่ให้หมด แวคคัมเซนเซอร์ เรกูเรเตอร์น้ำมัน หัวฉีด เห็นบางคนว่าให้ดูสายหัวเทียนด้วย ก็ค่อย ๆ ดูไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackneverdies
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 12:07:25 pm » |
|
ขอให้หายไวๆนะครับ อาการนี้ไม่เคยเจอเลยตอบไม่ได้ กล้วเวลาที่จะเร่งแซงนี่ซิ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2012, 04:40:06 pm » |
|
ขอบคุณครับ
ผมให้ช่างแถวบ้านดู เขาว่าระบบน้ำมันดูหมดแล้ว เหลือ แต่ ECU กับ คอลย์ เลยแนะนำให้ไปให้ช่างไฟ (ผมลืมชื่อ) อู่ติด fbt2 ที่ฉลองกรุง ดู แกเช็คโค๊ดอีกมันก็ปกติ แกว่าระบบไฟมีปัญหามันต้องขึ้นโค๊ด
แกลองเอาเท้าอุดท่อไอเสีย แกว่าท่อไอเสียตัน ให้ไปตัด CAT ผมก็ไปตัด CAT มา เสียงดังขั้นหน่อย วิ่งดีขึ้นหน่อย แต่อาการเร่งไม่ขึ้นเมื่อรอบเกิน 3000 ไม่หาย แต่อาการตอนนี้ เร่งตัวเปล่าเหยียบสุดก็ไม่เกิน 5000 รอบแล้ว เหอ ๆ ไปเร่งสายคันเร่งขึ้นอีกดีไหมนี่ คืบหน้าอย่างไรมารายงานอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 10:16:00 am » |
|
แถวลาดกระบังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ake_cup
น้องใหม่
จิตพิสัย 0
ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: มิถุนายน 02, 2012, 12:24:19 pm » |
|
ขอบคุณครับ ตอนนี้ผมเอาเข้าศูนย์แล้ว ครับ จริงๆ ปกติแล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหา ผมไปให้อาสุขดูให้แล้วผมคอยเป็นลูกมือ แก้ไขได้ทุกครั้ง แต่ช่วงนี้ว่างไม่ตรงกัน เลยไม่ได้เอาเขาไปให้แกดู ศูนย์ลาดกระบังอยู่ใกล้เลยเอาเข้าศูนย์ก่อนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|