หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยดูส???าพคอยล์จานจ่ายให้หน่อยครับว่าควรเปลี่ยนหรือปล่าว  (อ่าน 6553 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 08:31:50 pm »











พอดีว่ารถมีการเดินเบาสดุดทั้งน้ำมันและแก๊ส แก๊สจะออกอาการหนักมาก มีเสียงปุดๆ ออกมาที่ท้อไอเสีย ไอเสียกลิ่นแรงทั้งแก๊สและน้ำมัน เครื่องร้อนรอบตกเหมือนจะดับแต่ก็ไม่ดับ ปรับตัวชดเชยไว้สูงสุด และตั้งไฟไว้แก่สุดก็ยังเอาไม่ไหว ถ้าตั้งไฟอ่อนรอบจะตกลงมากกว่าไฟแก่ เพิ่งตั้งวาวล์ เปลี่ยนสายหัวเทียน หัวเทียน น้ำมันเครื่อง ไปไม่นาน รถสตาร์ติดง่ายไม่เคยแชะๆ เลย แต่ช่างจูนแก๊สไม่ได้ บอกเครื่องไม่นิ่ง ช่างบอกว่าคอมเตือนระบบจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ตลอด อันนี้ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องกับช่างแก๊สเท่าไหร่

วันนี้ไปที่อู่แถวบ้านบอกช่างถอดจานจ่ายออกมาเลย (ด้วยความโมโหเพราะซ่อมมาหลายที่แถมหมดเงินเยอะแล้วก็ยังไม่หาย) สิ่งที่เจอคือคอนเดนเซอร์ละลายแล้ว ซื้อตัวใหม่มาแล้วครับแต่ยังไม่เปลี่ยนไม่รู้ว่าซื้อมาถูกหรือปล่าว

ที่อยากให้พิจารณาให้ผมหน่อยก็คือคอยล์ ผมว่ามันมีรอยร้าวค่อนข้างเยอะ แต่ช่างบอกว่ายังใช้ได้ ผมก็ยังไม่เชื่อช่างซะทีเดียวเพราะรอยร้าวเยอะน่าดู ตามรูปเลยครับช่วยดูให้หน่อย ตอนที่ผมไปซื้อคอนเดนเซอร์ก็ลองถามร้านอะไหล่ดูว่ามีคอยล์ขายด้วยหรือปล่าว คนขายบอกมีมือหนึ่งเลยพันกว่าบาทถ้าเอาเดี๋ยวเช็คราคาให้ (ร้านชัยกูลอะไหล่ยนต์ ร้อยเอ็ด) ผมก็บอกว่ายังก่อน

ผมโทรถามช่าง ช่างบอกไม่ต้องซื้อ ทั้งคอนเดนเซอร์และคอยล์เพราะของที่ขายตามร้านอะไหล่ไม่ทน ใช้ได้ไม่ถึงเดือนแน่นอน เดี๋ยวหาของเซียงกงให้ ผมจะซื้อคอยล์ใหม่ดีหรือปล่าวหรือว่าหาคอยล์เซียงกงดี ของเซียงกงก็ลองหาดูแล้วครับ แต่ส???าพของผมดูดีกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า

soluna_x
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


081-8567600


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 08:39:44 pm »

น่าเปลี่ยนใหม่นะ ถ้ามันร้าวไฟมันก็รั่วได้ครับ
บันทึกการเข้า

หนึ่งก้าวที่ยาวไกล อาจหวั่นไหวและล้มลง
หนึ่งก้าวที่มั่นคง แม้จะสั้นแต่มั่นใจ
seasanak
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 464


จำนวนเต็ม 4 ใช่ว่าจะต้องมาจาก 2 + 2 เสมอไป


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 08:46:29 pm »

ลองหาของรุ่นเดียวกันคันอื่นมาทดลองใส่ดูก่อนก็ได้ครับ หรือ ไปที่เชียงกงแล้วหามือสองให้ทางร้านใส่ให้เลยเสียค่าแรงเอาครับทางร้านใส่ให้ถ้าไม่ดีทางร้านจะได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้ครับ
เคยเห็นมีปล่อยในห้องซื้อขายครับลองเปิดหาดูครับ
บันทึกการเข้า

ทำวันนี้ไม่ให้ด้อยกว่าเมื่อวาน เพื่อ ให้วันพรุ่งนี้ยังมีสำหรับเรา
ChaSha
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 204



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 09:32:53 pm »

เคยเอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อม อาการประมาณนี้ เร่งแล้วสะดุด เสียงปะทุปั๊วะๆๆๆๆๆๆ
ช่องเกะออกมาพบว่าคอยด์ร้าว ไฟรั่ว ช่างบอกว่าเปลี่ยนใหม่เกรดดีหน่อย 850.-
ผมบอกยังไม่พร้อม ช่างก็เลยเอาเหล็กมาเผาให้ร้อนจนเป็นสีแดง แล้วนำไปจี้ที่ตรงบริเวณรอยร้าว ช่างบอกว่าเป็นการเชื่อมพลาสติก เสียค่าแรงไป 150.-
นี่ใช้มาเกือบจะห้าปีแล้ว ยังปกติ (ใช้เองบ้าง ส่วนมากญาติยืมไปใช้ (เอาไปรับจ้างตัดหญ้า)) (เฉลี่ยอาทิตย์นึงใช้ประมาณ5-6วัน)

ลองดูได้นะวิธีนี้ ไม่แปลกอะไร

ถ้าพี่จะทำผมแนะนำให้ใช้หัวแร้งแทนเหล็กเผาไฟ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 07, 2013, 09:39:01 pm โดย Cha-Sha » บันทึกการเข้า

BoY101
มือใหม่หัดแข่ง
**

จิตพิสัย 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 96


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 10:13:47 pm »

เคยเอาเครื่องตัดหญ้าไปซ่อม อาการประมาณนี้ เร่งแล้วสะดุด เสียงปะทุปั๊วะๆๆๆๆๆๆ
ช่องเกะออกมาพบว่าคอยด์ร้าว ไฟรั่ว ช่างบอกว่าเปลี่ยนใหม่เกรดดีหน่อย 850.-
ผมบอกยังไม่พร้อม ช่างก็เลยเอาเหล็กมาเผาให้ร้อนจนเป็นสีแดง แล้วนำไปจี้ที่ตรงบริเวณรอยร้าว ช่างบอกว่าเป็นการเชื่อมพลาสติก เสียค่าแรงไป 150.-
นี่ใช้มาเกือบจะห้าปีแล้ว ยังปกติ (ใช้เองบ้าง ส่วนมากญาติยืมไปใช้ (เอาไปรับจ้างตัดหญ้า)) (เฉลี่ยอาทิตย์นึงใช้ประมาณ5-6วัน)

ลองดูได้นะวิธีนี้ ไม่แปลกอะไร

ถ้าพี่จะทำผมแนะนำให้ใช้หัวแร้งแทนเหล็กเผาไฟ

เดี๋ยวผมก็ทำจริงๆ เลยนิ จะว่าไปแล้วรถผมมันก็เหมือนเครื่องตัดหญ้าเข้าไปทุกวันๆ
บันทึกการเข้า

tumppstar
นักแข่งมืออาชีพ
****

จิตพิสัย 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:32:35 pm »

เปลี่ยนก็ดีครับ  ของเซียงกงไม่แพงเท่าไหร่คับ   ค่าคอยด์ยกจานจ่ายไม่ควรเกิน 2000 ครับ     ถ้าหาของ5a ไม่ได้ก็หาของ4a ก็ได้คับ โดยเอาใส่ในมาใส่ของเดิมได้เหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า
???????
นักแข่งแชมป์โลก
******

จิตพิสัย 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1064



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: สิงหาคม 07, 2013, 11:49:47 pm »

ซื้อ เถอะ!!
บันทึกการเข้า
threerapongin
นักแข่งมือสมัครเล่น
***

จิตพิสัย 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2013, 10:58:29 am »

คอยรั่วหรือไม่รั่วให้เช็คค่าความต้านทาน coil ดูก่อนครับ ถ้าค่าทั้งด้าน primary และ secondary  ไม่ได้ค่อยเปลี่ยน  แนะนำของ เซียงกงครับ ส???าพดีๆหาได้ไม่ยาก แต่ condensor แนะนำซื้อของใหม่ครับ ราคาไม่เกิน 100 และถ้าเป็นไปได้ลองเช็ค หัว rotor และหน้าสัมผัส ฝาครอบจานจ่ายด้วยครับว่าสึกมาน้อย แค่ไหน ถ้าฝาสึกเคยถามเซียงกงเทียบกับของใหม่ ราคาไม่ต่างกัน ถ้าจำไม่ผิดฝาครอบจานจ่ายน่าจะประมาณ 350 และถ้าจะจูนแก็ส ก็ต้องเดินเบาน้ำมันให้นิ่งก่อนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป: