Soluna Club

Knowledge & Maintenance Zone => พูดคุย - สอบถามปัญหา, การดูแลรักษา, การซ่อมแซมและการบำรุงรักษา => ข้อความที่เริ่มโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 10:12:05 am



หัวข้อ: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 10:12:05 am
เวลาขับไปแล้วจอดรอบเครื่องจะสูงต้องรอ 2-3 นาที ถึงจะกับมาเป็นปกติ ต้องแก้ไขยังไง


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ??????? ที่ มกราคม 22, 2014, 10:18:19 am
เป็นทุกครั้ง หรือว่ายังไงครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 10:20:00 am
เป็นทุกครั้ง หรือว่ายังไงครับ
ใช่ ครับ เป็นทุกครั้ง


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: t.charn ที่ มกราคม 22, 2014, 10:32:23 am
เป็นทุกครั้ง หรือว่ายังไงครับ
ใช่ ครับ เป็นทุกครั้ง
เกียร์ออโต้ หรือธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: beer13 ที่ มกราคม 22, 2014, 10:45:32 am
ของผมก็เป็นเกียร์ออโต้ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 10:55:47 am
เป็นทุกครั้ง หรือว่ายังไงครับ
ใช่ ครับ เป็นทุกครั้ง
เกียร์ออโต้ หรือธรรมดาครับ
เกียร์ธรรมดา ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 11:32:16 am
เวลาขับไปแล้วจอดรอบเครื่องจะสูงต้องรอ 2-3 นาที ถึงจะกับมาเป็นปกติ ต้องแก้ไขยังไง
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับหรือป่าวครับ
เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันครับ แต่แก๊สรอบเครื่องจะสูงกว่าเล็กน้อย ในรูปคือแก๊ส


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: tapo ที่ มกราคม 22, 2014, 11:40:05 am

ลองจูนแก๊สหรือยังครับ   {{huh}}


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ?_ ????๛ ที่ มกราคม 22, 2014, 11:44:06 am
เข้ามาเก็บข้อมูลด้วย ๆๆ ของงผมก่ะประมาณนี่เบยบางทีก่ะถึง2และก้อค่อยๆลดลงมาถึง1

ปรกติมันต้องประมาณไหนหรอครับและก้อมีผลเสียอารัยรึปาว  ของผมเกียธรรมดาม่ะมีแก๊ส


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ??????? ที่ มกราคม 22, 2014, 06:31:38 pm
รถผมใช้น้ำมันเพียวๆไม่ได้ติดแก็ส เลยเดายากอะคับ รอผู้รู้มาเฉลยและกันครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: pop_dgi ที่ มกราคม 22, 2014, 06:44:18 pm
รอข้อมูลด้วยคนครับ {{huh}}


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 22, 2014, 08:33:09 pm
อาการนี้เป็นก่อนเอาไปติดแก๊สเลย ครับ โดยเฉพาะเวลารถใกล้ๆจะดับแล้วเยียบครัช(ถ้ารถไม่จอดเกือบสนิทผมจะไม่เยียบครัช)


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: PingAl50 ที่ มกราคม 22, 2014, 08:43:50 pm
ชอบตอบผมด้วย รถผมอาการรอบสุงเหมือนในรูป เวลาขับแล้วจอด บางทีเป็นตอนสตาร์ เป็นบ่อยครับ รถเป็ขเกียร์ออโต้ รถใช้นำมัน ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: arton ที่ มกราคม 27, 2014, 12:52:58 am
ของผมก็เป็นอาการเดียวกับคุณเลยเหมือนกันทุกอย่างแต่กว่าจะลงมาอยู่ปกติเกือบ10นาทีแนะ เมื่อก่อนก็ปกติดีพอดีรอบมันต่ำก็เลยจัดการปรับตั้งรอบเองหลังจากปรับตั้งเสร็จก็เกิดอาการเพี้ยนหลังจากนั้นมาเลยแก้ยังไงก็ยังไม่หาย ใครว่าสิ่งไหนที่ทำแล้วน่าจะหายทำหมด ไม่ว่าจะเป็น เปลื่ยนคอนเดนเซอร์คอลย์ เปลื่ยนคอลย์ ล้างปีกผีเสื้อ เปลื่ยนหัวเทียน เปลื่ยนปลั๊กหัวเทียน เปลื่ยนท่อยางต่างๆของเวคคั่ม สเตปมอเตอร์  ตั้งรอบโดยการดึงปลั๊กเซนเซอร์กล่องออกโดยตั้งรอบตัวเปล่าทำแล้ว เซทกล่องโดยการถอดขั่วแบต ทำมาหมดแล้ว ใครว่าดีน่าจะหายก็ทำ แต่มันก็เหมือนเดิมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร* เหลือล้างปีกผีเสื้อใหม่อีกครั้งที่มีเพื่อนสมาชิกแนะนำให้หยอดน้ำมันลงในลูกปืนแล้วเอาไดร์เป่าผมเป่าผมยังไม่ได้ทำเพราะยังไม่อยากรื้อเพราะช่างที่เคยล้างปีกผีเสื้อให้ผมบอกรถผมเป็นมุมส้มไม่มีลูกปืนมันเป็นโซลูนอยด์เตะปิดเปิดเอาก็เลยยังไม่ได้ล้างยังไม่อยากจะรื้อเพราะเพิ่งล้างไปเพื่อนสมาชิกตอบกระทู้ผมมาว่าที่เค้าทำคือหยดน้ำไม่แน่ใจว่ามุมส้มจะเหมือนกันหรือเปล่าก็เลยคอยจนถึงทุกวันนี้ ไม่แน่อังคารนี้จะลองรื้อทำเองดูถ้าไม่หายก็คงเหลือย่างเดียวน่าจะต้องเปลื่ยนชุดปีกผีเสื้อดูครับแต่ก็คงต้องทนใช้ไปก่อนเพราะงบหลายตังค์ใครมีเทคนิคดีๆหรือใครเป็นอาการอย่างนี้ทำแล้วหายแจ้งด้วยครับคอยอยู่เหมือนกัน {{smiley}}


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: BANK_TEIN ที่ มกราคม 27, 2014, 01:42:36 am
อาการนี้ ถ้าจากประสบการณ์  น่าจะเป็นปัญหาของระบบลิ้นปีกฝีเสื้อ และชุดคุมรอบเดินเบาคับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: poom797 ที่ มกราคม 27, 2014, 09:04:52 am
อาการคล้ายๆผม แต่ของผมเป็นไม่บ่อยขนาดนั้น นานๆที ผมแ้ก้โดยวิธีจูนรอบเดินเบาอยู่ตรงหลังปีกผีเสื้อครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: k_Thasanai ที่ มกราคม 27, 2014, 11:39:04 am
ถอดมอเตอร์ควบคุมรอบเดินเบามาล้างหรือเปล่า ครับ ก่อนใส่กลับ ตำแหน่งต้องอยู่ที่ตำแหน่งปิดครับ ถ้าใส่ที่ตำแหน่งเปิด ก็ไม่หาย ลอง start แล้ว ดึงปลั๊ก ตัวมอเตอร์ควบคุมรอบเดิมเบาออกดูแล้วใส่ใหม่ ไม่งั้นก็ลองถอดมอเตอร์รอบเดินเบาแล้วใส่ใหม่ เบอร์ 12 ตัว และ สกูรอีก 2 ตัวเอง ครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: joe ที่ มกราคม 27, 2014, 01:55:15 pm
ของผมก็เป็นเหมื่อนกันครับ   ขอความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: oh! AL50 ที่ มกราคม 27, 2014, 04:21:14 pm
ขอบคุณทุกๆคำแนะนำ ครับ จะรองทำดู ครับ เป็นหลายคันเมื่อกันนะเนีย


หัวข้อ: Re: รอบเครื่องสูง
เริ่มหัวข้อโดย: ??????? ที่ มกราคม 27, 2014, 04:41:56 pm
ของผมเคยเป็นอยู่   ตอนที่ถอดขั้วแบ็ตออกเป็นเวลานาน พอใส่ขั้วแบตกับเข้าที่ รอบเครื่องจะสุง ไปนุ้นนนนนน2000 !!  ผมแก้ไขโดย
วิ่งไปสักครึ่งกิโล แล้วดับเครื่อง แล้วสตาร์ใหม่สังเกตุที่RPMของผมรอบจะลดลงมาเรื่อยๆอย่างเห็นได้ชัด หายปกติครับ รอบตกมาที่ 1000
ให้กล่องECUมันรับรู้ค่าใหม่เข้าไปประมวลของมันเองควบคุมเซนเซอต่างๆครับ^^
กล่องECUมันฉลาดมากครับ โดยที่เราไม่ต้องไปยุ่ง ปรับไขอะไรทั้งนั้นครับ มันจะจัดการของมันเองครับ  นี่คือรถผมน่ะคับที่กล่าวมา รถผมล่างลิ้น2-3เดือนครั้งคับแล้วแต่อารม^^